11/03/2020

VÕ LÊ BẢO CHÂU - DU HỌC SINH MỸ

Cảm nhận của bạn Võ Lê Bảo Châu - du học sinh Mỹ. Cựu học sinh trường THPT Phú Bài, Huế sau 2 tháng học tập và trải nghiệm tại Grier School, Mỹ

 

Chào các bạn, mình là Bảo Châu, 15 tuổi, hiện đang là du học sinh lớp 10 tại trường Nữ sinh nội trú Grier, bang Pennsylvania, Mỹ.

 

 

 

Mình mới đi du học Mỹ từ Kỳ nhập học mùa Xuân 2020, tính đến nay chỉ gần 2 tháng. Vì mình nhập học vào trường giữa năm học nên chưa trải nghiệm gì nhiều ở trường thì phải vào học (mình phải vào học ngay sau khi đến trường), nên mỗi lần thử cái gì đó mới ở trường, mình cũng “Wao” lên vì nó vừa mới vừa khác nhiều so với Việt Nam, từ cách học đến giáo viên.

Ở Mỹ người ta hay nói nhiều cái khác và tốt, điều đó đúng như mong đợi của mình. Trong quá trình học nếu không hiểu, mình có thể hỏi thầy cô, họ sẽ lắng nghe và giúp đỡ hết mình dù lúc trao đổi thầy cô vẫn chưa hiểu hết ý đang diễn đạt (bởi Tiếng Anh của mình vẫn còn kém). Cuộc sống ở ký túc xá buộc phải có nề nếp hơn so với lúc ở nhà nên tính bừa bộn của mình đã được cải thiện hơn hẳn.

Nếu có bạn nào đang có mong muốn đi du học thì các bạn nên nhớ rằng cái gì cũng có khó khăn cả, chỉ cần cố gắng, tự tin và lạc quan thì mọi thứ sẽ trở nên tốt đẹp.

Mình nhớ lại quãng thời gian EduBridge đã giúp đỡ mình từ khâu chuẩn bị hồ sơ cho đến quá trình chuẩn bị phỏng vấn và đến bây giờ mình vẫn giữ liên lạc, cám ơn EduBridge rất nhiều. Nhân đây, em thân mến chúc EduBridge càng ngày phát triển, nhận và giúp được nhiều học sinh khác hiện thực hóa giấc mơ du học.

 

Ngày 10 tháng 2 năm 2020

[ In trang ]    [ Đóng lại ]