28/06/2018

Nền Giáo dục Singapore phát huy tiềm năng con người

Một trong những lý do khiến Singapore phát triển vượt bật như vậy là sự đầu tư nỗ lực không ngừng về con người, trí tuệ, sự phát triển nền kinh tế dựa trên nền tảng tri thức. Hay nói cách khác, nguồn gốc sự phát triển của đất nước dựa trên sự định hướng và đầu tư đúng đắn cho giáo dục.

 

 

Đảo quốc Singapore tráng lệ

 

Từ cấp tiểu học, học sinh đã bắt đầu phân cấp khả năng sau khi hoàn thành lớp 3. Lên trình độ trung học cơ sở, học sinh được phân học theo tiến trình 4 năm hoặc 5 năm dựa vào trình độ học tập cấp tiểu học. Ở giai đoạn này, thay vì được học dàn trải tất cả các môn học như một số quốc gia, các em được lựa chọn nhóm ngành học phù hợp với sở thích và đam mê của mình. Điều này giúp các em phát triển sâu khả năng của bản thân.

 

 

Giáo dục Singapore hướng đến sự phát triển chuyên sâu tiềm năng con người

 

Sau khi hoàn thành trung học cơ sở, các em sẽ lựa chọn một trong 3 chương trình học:

- 3 năm chương trình cao đẳng thực hành tại các trường công nghệ bách khoa Singapore.

- 2 năm bằng cao đẳng nghề để đi làm.

- 2 năm chương trình chứng chỉ A-level, sau đó học lên bậc đại học  tại các trường công lập của Singapore dành cho các bạn có khả năng cao.

Sự phân cấp trong hệ thống giáo dục Singapore chính là động lực để các em linh hoạt định hướng kế hoạch học tập hiệu quả cho bản thân. Các em phải chủ động chọn ra lộ trình học tập phù hợp với định hướng nghề nghiệp dựa trên khả năng của mình. Hằng năm, Chính phủ Singapore dành khoảng 20% tổng ngân sách quốc gia đầu tư cho giáo dục. Đây là một khoảng đầu tư lớn, chiếm tỷ trọng cao sao với các ngành. Điều này cho thấy nhà nước Singapore rất chú trọng về giáo dục, xem giáo dục con người là nền tảng vững chắc cho sự phát triển toàn diện.

“Chất lượng giáo dục luôn luôn được chú trọng cả về cơ sở vật chất và tài sản trí tuệ”. Có một điều đặc biệt các trường đại học và sau đại học thường không tự cấp bằng mà thường tìm kiếm, liên kết đào tạo với các trường đối tác nước ngoài – những trường có kinh nghiệm và nổi tiếng được thế giới công nhận. Đây là cơ hội lớn để các em được học trên những quốc gia phát triển trên thế giới với một mức chi phí phải chăng.

Tại các trường tư, chương trình đạo tạo thường được rút ngắn, thời gian học 2 – 3 năm đối với khóa học đại học, 12 – 15 tháng với khóa thạc sỹ. Chất lượng đào tạo của các trường tư được kiểm soát chặt chẽ bởi Ủy ban quản lý các trường tư Council for Private Education (CPE)  trực thuộc bộ giáo dục Singapore. Ở Singapore có những trường đại học và sau đại học nổi tiếng và được xếp loại và chứng nhận cao trên thế giới, trong đó có trường Raffles Singapore - Cái nôi tạo nên nhiều nhà thiết kế thời trang, thiết kế đồ họa, thiết kế game, trang sức, đá quý nổi tiếng. Ngoài ra, trường còn đào tạo chuyên sâu về chuyên ngành Kinh tế với chương trình đào tạo Cử nhân 3 năm và Thạc sĩ 1 năm với lộ trình học cực kỳ thông minh.

 

 

Một góc khuôn viên trường Raffles Singarore - Cái nôi tạo ra nhiều nhà kinh tế và thiết kế nổi tiếng

 

Raffles Singapore là trường chuyên giảng dạy các lĩnh vực như Quản lý và Marketing ngành Thời trang, Truyền thông và Báo chí trong lĩnh vực Thời trang, Quản lý bán lẻ ngành hàng Thời trang.

Raffles Singapore tọa lạc ở khu vực Clarke Quay, gần bờ sông Singapore lịch sử. Khuôn viên trường có diện tích hơn 7,000 mét vuông, có trang bị thiết bị giảng dạy hiện đại, cung cấp môi trường học tập tương tác cho sinh viên.

Kể từ khi thành lập cơ sở đầu tiên ở Singapore vào năm 1930, Raffles đã phát triển thành 24 khu học xá tại 22 thành phố ở 13 quốc gia trên thế giới. Đội ngũ giảng viên là những người đã từng làm việc trong lĩnh vực thiết kế sáng tạo đến từ Mỹ, Anh, Canada, Úc và nhiều nước khác. Họ truyền đạt cho sinh viên những kinh nghiệm quy báu mà họ đã tích lũy trong thời gian làm việc cho nên các sản phẩm thiết kế sáng tạo của sinh viên đều có chất lượng cao, tương đương với các sản phẩm của các công ty thiết kế đang thực hiện. Điều nay giúp cho các sinh viên tăng cơ hội nghề nghiệp sau này.

 

Các lý do chọn trường Raffles Singapore

 

- Đội ngũ giảng viên đầy kinh nghiệm đến từ Anh, Mỹ,  Úc, Canada,...

- Thiết bị giảng dạy hiện đại, môi trường học tập mang tính thực tế cao.

- Sở hữu Trung tâm phát triển việc làm cho sinh viên.

- Sinh viên có cơ hội được học chuyển tiếp trong Hệ thống trường Raffles.

- Sinh viên được tham dự các cuộc thi nghệ thuật trong nước và quốc tế.

- Các thiết kế của sinh viên có chất lượng tương đương các công ty thiết kế

 

Bạn quan tâm đến trường? Bạn muốn trực tiếp gặp gỡ đại diện trường Raffles để được tận tình tư vấn? Hãy đến với “Buổi Giao lưu và Giới thiệu về trường Raffles Singapore” để được giải đáp thắc mắc về chương trình học, học phí, cơ hội học bổng và cơ hội tìm kiếm việc làm tại Singapore sau khi tốt nghiệp từ đại diện trường Raffles Singapore.

 

  • Tại: VP EduBridge Việt Nam – Tầng 6, toà nhà 78 Bến Nghé, TP. Huế
  • Vào: Từ 17:30 – 19:00, thứ Hai, ngày 16/07/2018
  •  Đăng ký tham dự: Trực tuyến tại: goo.gl/x5cLfR

                                           Qua điện thoại 0234 393 84550905 478 434

 

  EduBridge Việt Nam rất hân hạnh được đón tiếp!

[ In trang ]    [ Đóng lại ]