14/07/2017

CHUYỆN DU HỌC CỦA NGƯỜI XA XỨ

Du học là một mơ ước của rất nhiều bạn sinh viên học sinh, khi có cơ hội được tiếp cận và hấp thụ nền giáo dục ở các nước phát triển. Ngoài ra, các kỹ năng sống, học tập và làm việc độc lập ở một xã hội văn minh sẽ là một tài sản vô giá của du học sinh sau này. Đó là một hành trình khám phá và phát triển bản thân đầy thú vị với nhiều trải nghiệm đáng quý. Đối với các bạn đã có gia đình, tuỳ theo điều kiện cụ thể, du học cũng là một con đường để cả gia đình có được những trải nghiệm sống, làm việc và xa hơn là định cư tại "miền đất hứa", dù đó là một con đường dài đầy thử thách.

 

 

Du học và định cư là chuyện hệ trọng cả một đời người, cần phải được tìm hiểu kỹ càng để có một sự chuẩn bị đầy đủ và một kế hoạch phù hợp, khả thi với hoàn cảnh, điều kiện riêng của mỗi người. Với khối lượng thông tin và hồ sơ "đồ sộ", nhiều quy định phức tạp và thường xuyên thay đổi, cập nhật liên tục, du học sinh thường gặp rất nhiều khó khăn khi chuẩn bị. Trong hoàn cảnh đó, các tổ chức tư vấn du học chuyên nghiệp và trung thực sẽ là chỗ dựa tin cậy cho du học sinh trong suốt quá trình định hướng, chuẩn bị, nộp hồ sơ, phỏng vấn, nhập học, và cả việc ổn định cuộc sống ở đất nước mới sau này.

 

Từ khi bắt đầu có ý định đi du học, mình may mắn được Edubridge hỗ trợ tư vấn, lập kế hoạch thực hiện, chuẩn bị hồ sơ, dịch thuật, đăng ký và nhận thư chấp thuận của trường, hồ sơ visa, và ngàn lẻ một hồ sơ phức tạp khác nặng đến vài ký. Các bạn ở trung tâm EduBridge phải chuẩn bị, dịch thuật và đóng gói hồ sơ cho đến những ngày giáp Tết để kịp đăng ký với trường, ám ảnh đến độ thuộc lòng cả tiểu sử của mình, nhớ luôn những bằng cấp chứng chỉ mà thậm chí mình còn quên. Tiếp theo là một quãng thời gian dài mong đợi visa sau khi nhận được thư xác nhận của trường. Có những thời điểm, cảm giác như các bạn Edubridge trông chờ email này còn hơn cả bản thân mình. Cuối cùng, tin vui cũng đến khi nhận được email thông báo chấp thuận visa của Lãnh sự quán. Tổng thời gian từ lúc Edubridge tư vấn định hướng, ôn luyện thi Ielts, chọn trường, nộp hồ sơ, chờ đợi visa, bàn giao công việc ở công ty cho đến khi đặt chân đến Canada là tròn 6 tháng, nhanh đến không ngờ.

 

Một chặng đường dài mở ra phía trước, đầy chông gai và cũng đầy hứa hẹn. Cám ơn sự hỗ trợ cực kỳ nhiệt tình, những tình cảm nồng hậu của Edubridge và hẹn gặp lại một ngày không xa.

 

Viết trên chuyến bay từ Chicago đến California, trong hành trình khám phá nước Mỹ trước khi quay về Canada nhập học.

[ In trang ]    [ Đóng lại ]